คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้
Faculty of Liberal Arts

วันพฤหัสบดีที่ 22 กุมภาพันธ์ 2567 อาจารย์ ดร.ศรัณย์ จันทร์ทะเล รองคณบดีคณะศิลปศาสตร์ฝ่ายวางแผนและติดตามประเมินผล เป็นประธานกล่าวเปิดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้การผลิตข่าว การนำเสนอข่าว และภาพยนตร์สารคดี โดยได้รับเกียรติจาก คุณรัตพล อ่อนสนิท หัวหน้าภาคภาษาไทย VOICE OF AMERICA เป็นวิทยากรบรรยาย ถ่ายทอดองค์ความรู้การผลิตข่าว การนำเสนอข่าว และภาพยนตร์สารคดี ให้กับนักศึกษาหลักสูตรนิเทศศาสตร์บูรณา ทั้งนี้เพื่อพัฒนาทักษะหลักสูตรด้านการสื่อสารมวลชน ด้านนิเทศศาสตร์ ของนักศึกษาให้มีความเป็นมืออาชีพในระดับนานาชาติต่อไป ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้น ณ ห้องประชุม 105 อาคารประเสริฐ ณ นคร คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้

ปรับปรุงข้อมูล : 1/3/2567 14:12:14     ที่มา : คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้     จำนวนผู้เปิดอ่าน : 277

กลุ่มข่าวสาร : ข่าวกิจกรรม

ข่าวล่าสุด

โครงการอบรมเตรียมความพร้อมก่อนออกสหกิจศึกษา หัวข้อ “Mindset และบุคลิกภาพกับการฝึกปฏิบัติสหกิจศึกษา”
ในวันเสาร์ที่ 5 กรกฎาคม 2568 อาจารย์อาภาลัย สุขสำราญ รองคณบดีคณะศิลปศาสตร์ เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการอบรมเตรียมความพร้อมก่อนออกสหกิจศึกษา หัวข้อ “Mindset และบุคลิกภาพกับการฝึกปฏิบัติสหกิจศึกษา” สำหรับนักศึกษาชั้นปีที่ 4 ณ ห้อง 105 อาคารประเสริฐ ณ นคร โดยได้รับเกียรติจาก อาจารย์ ดร.รณยุทธ์ เอื้อไตรรัตน์ จากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ มาเป็นวิทยากรในครั้งนี่ ซึ่งบรรยากาศภายในกิจกรรมเป็นไปอย่างสนุกสนานและสร้างสรรค์ น้องๆ นักศึกษาที่เข้าร่วมได้มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและได้รับความรู้ ตลอดจนทักษะที่เป็นประโยชน์ ช่วยเสริมสร้างความพร้อมก่อนออกฝึกปฏิบัติสหกิจศึกษาได้อย่างมีประสิทธิภาพ
7 กรกฎาคม 2568     |      47
คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จับมือธนาคารออมสิน พัฒนาผลิตภัณฑ์ “ลูกประคบสมุนไพร” หนุนเศรษฐกิจชุมชนแม่ริม
คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ร่วมกับธนาคารออมสินภาค 8 และธนาคารออมสินสาขาแม่ริม ดำเนินกิจกรรมติดตามและส่งเสริมการพัฒนาผลิตภัณฑ์ “ลูกประคบสมุนไพร” ร่วมกับกลุ่มวิสาหกิจชุมชนสมุนไพรอีฟเฮิร์บเพื่อสุขภาพ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ภายใต้โครงการ “ออมสินยุวพัฒน์รักษ์ถิ่น” โดยกิจกรรมครั้งนี้มีนักศึกษาจากคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เข้าร่วมเรียนรู้กระบวนการผลิตลูกประคบสมุนไพรจากภูมิปัญญาท้องถิ่น พร้อมร่วมกันพัฒนาแนวทางการสื่อสารทางการตลาด เพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์ให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคยุคใหม่ รวมถึงการสร้างแบรนด์และเพิ่มมูลค่าให้ผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นอย่างยั่งยืน ความร่วมมือในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของเป้าหมายในการเสริมสร้างศักยภาพเยาวชนผ่านการเรียนรู้กับพื้นที่จริง พร้อมทั้งสนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากของชุมชนในจังหวัดเชียงใหม่ สอดคล้องกับพันธกิจของธนาคารออมสินในการส่งเสริมผู้ประกอบการรายย่อย และบทบาทของมหาวิทยาลัยในการเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนสังคมด้วยองค์ความรู้
7 กรกฎาคม 2568     |      11